24 มกราคม 2566

โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส แบงคอก เปิดตัว ‘Black Badge Ghost’ และ ‘Black Badge Cullinan’ หรู แรง และแพงที่สุดในงาน มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 43

  • ยนตรกรรมสายพันธุ์ แบล็กแบดจ์ ที่เพิ่มความเร้าใจในทุกมิติ
  • เพิ่มกำลัง เพิ่มแรงบิด 600 แรงม้า 900 นิวตันเมตร
  • แพงสุดในงาน กับ ‘แบล็กแบดจ์ โกสต์’ เริ่มต้น 37.9 ล้านบาท

กรุงเทพฯ 22 มีนาคม 2565, โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส แบงคอก ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ โรลส์-รอยซ์ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย เปิดตัวโรลส์-รอยซ์ ‘แบล็กแบดจ์ โกสต์’ อัครยนตรกรรมสำหรับผู้ที่ไม่เคยตามใคร เพิ่มความเร้าใจในทุกมิติมาพร้อม ‘แบล็กแบดจ์ คัลลิแนน’ ยนตรกรรมอเนกประสงค์ ที่พร้อมสำหรับการผจญภัยในทุกดินแดน

กฤษฎา สวามิภักดิ์, ผู้จัดการทั่วไป, โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์คารส์ แบงคอก เผยว่า “ผมรู้สึกยินดี ที่รถยนต์ โรลส์-รอยซ์ ได้เสียงตอบรับที่จากลูกค้าในประเทศไทยมาโดยตลอด ซึ่งเราก็มีความมุ่งมั่น ในการสรรหาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ มาให้ลูกค้าได้สัมผัสกันอย่างต่อเนื่อง กับ โรลส์-รอยซ์ สายพันธุ์ แบล็กแบดจ์ ที่ยกระดับความตื่นเต้นเร้าใจ ในทุกมิติ”

++ ยนตรกรรมสายพันธุ์ Black Badge ความเร้าใจในแบบฉบับของ โรลส์-รอยซ์

โรลส์-รอยซ์ แบล็กแบดจ์ โกสต์ และ แบล็กแบดจ์ คัลลิแนน คือ 2 อัครยนตรกรรมยุคใหม่ ที่มาพร้อมเอกลักษณ์เฉพาะ สะท้อนตัวตนของผู้ครอบครองที่มีรสนิยมพิเศษตัวถังพ่นสีขาวอาร์คติกไวท์ (Arctic White) ตัดกันกับโค้ชไลน์ (coachline) ด้านข้างเป็นเส้นสีดำที่ลากยาวจรดตัวถัง โดยเป็นงานแฮนด์เมดผ่านปลายพู่กันของ มร. มาร์ค คอร์ต ผู้รับผิดชอบการวาดโค้ชไลน์เพียงหนึ่งเดียวของ โรลส์-รอยซ์ ขณะที่ชิ้นส่วนสเตนเลสชุบโครเมียมต่างๆ อาทิ ขอบกระจก ปลายท่อไอเสีย รวมไปถึงสัญลักษณ์นางฟ้าหรือสปิริต ออฟ เอ็กสตาซี (Spirit of Ecstasy) บนฝาประโปรง ถูกทำเป็นโครเมียมสีดำ ด้วยกรรมวิธีชุบโลหะด้วยกระแสไฟฟ้า ส่งผลให้มีสีเข้มและดูเงางาม ผสานความอลังการของล้อแม็กคาร์บอนคอมโพสิต ขอบ 21 นิ้ว ที่ผลิตมาเพื่อใช้กับ แบล็กแบดจ์ โกสต์ โดยเฉพาะ เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ วี12 สูบ 6.75 ลิตร ปรับแต่งเพิ่มประสิทธิภาพให้มีกำลังระดับ 600 แรงม้า แรงบิด 900 นิวตันเมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ที่สามารถตอบสนองแบบสปอร์ตมากยิ่งขึ้น ผสานเสียงคำรามหนักแน่นจากชุดท่อไอเสียแบบพิเศษ ขณะที่ช่วงล่างก็ได้รับการปรับปรุงให้มีความสปอร์ตมากขึ้น พร้อมเพิ่มความมั่นใจด้วยระบบเบรกที่อัพเกรดให้เหมาะสมกับสมรรถนะที่สูงขึ้น ห้องโดยสารสุดหรูหรา แดชบอร์ดประดับด้วยแผงวีเนียร์ (veneer) Technical Fibreลวดลายสามมิติ เป็นงานแฮนด์เมด ผลิตจากเส้นใยคาร์บอนและโลหะ เคลือบด้วยเรซิน พร้อมเพิ่มความพิเศษด้วยสัญลักษณ์อินฟินิตี้ (infinity) บริเวณนาฬิกาบนแดชบอร์ด, กลางเบาะหลัง และแผ่นกันรอยบริเวณประตู สะท้อนถึงไลฟ์สไตล์ที่ไร้ขีดจำกัด

++ ร่วมประมูลภาพวาดคอนเซ็ปต์ ’INSPIRING INFINTE GIVING’ โดยศิลปินชาวไทย ที่ไปไกลระดับอินเตอร์ฯ

โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์คาร์ส แบงคอก ร่วมตอบแทนสังคม ผ่านการประมูลภาพวาดบนแคนวาส ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘INSPIRING INFINTE GIVING’ โอกาสในการให้ มีได้ไม่สิ้นสุด โดยคุณ ปอม–ธัชมาพรรณ จันทร์จำรัสแสง ศิลปินนักวาดภาพประกอบชาวไทย ผู้เคยร่วมงานกับแบรนด์ระดับโลก โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่าย สมทบทุนเข้ามูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ

สัมผัสความหรูหราของยนตรกรรมที่ดีที่สุดในโลก ได้ที่บูธ โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์คาร์ส แบงคอก(A5) ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 43 ระหว่าวันที่ 23 มีนาคม ถึง 3 เมษายน ณ แชลเลนเจอร์ ฮอลล์ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพค เมืองทองธานี

โรลส์-รอยซ์ ‘ แบล็กแบดจ์ โกสต์’ ราคาเริ่มต้น 37.9 ล้านบาท